วิทยากร อาจารย์ ณศก อุทัย
ตอนที่ 1 การสรรหา https://youtu.be/t7ZrmrjUbXc
ตอนที่ 2 การคัดเลือก https://youtu.be/oGVZFUlkeLw
ตอนที่ 3 Pre Quality https://youtu.be/EpjIKVc7BSc
ประโยชน์ที่ได้รับจากการอบรม :
1.สามารถวิเคราะห์เเละประเมินผู้รับเหมาที่ดีได้
2.สามารถจัดอันดับผู้รับเหมาที่มีอยู่ได้
3.สามารถคัดเลือกผู้รับเหมาที่ดีมาร่วมงานได้
ระยะเวลาอบรม : 1 วัน
เนื้อหาหลักสูตร :
1.บทบาทของเเต่ละฝ่ายในงานก่อสร้าง เช่น เจ้าของโครงการ ที่ปรึกษางานก่อสร้าง ผู้ออกแบบงาน
ผู้รับเหมา เเละอื่นๆ
2.บทบาทหลักเเละเเนวความคิดในการทำงานของผู้รับจ้าง
3.ประเภทของผู้รับจ้างที่เหมาะสมกับงานเเต่ละงาน
4.วิธีการสรรหา จากแหล่งที่มาต่างๆ เช่น จากการประกวดราคา จากการเเนะนำของคนรู้จักเเละอื่นๆ
5.วิธีการคัดเลือกที่ดีเหมาะสมกับงาน
5.1.การวิเคราะห์ ศักยภาพภายในองค์กร
- วิเคราะห์ รูปแบบการประกอบการ ให้เหมาะสมกับงาน เช่น อยู่ในรูป
นิติบุคคลหรือบุคคลธรรมดา
- วิเคราะห์ด้วยเกณฑ์ บุคลากร man, สถานะทางการเงิน money, การคัดเลือก
เเละหาวัสดุ material,การจัดการ management
- วิเคราะห์ผู้นำองค์กร ผังการบริหารองค์กร การประสานงาน เเละระบบเอกสารต่างๆ
5.2.การวิเคราาะห์จากประสบการณ์เเละงาน
- ผลงานในอดีต งานที่กำลังทำในปัจจุบัน จำนวนงานที่รับทำต่อปี
ขนาดมูลค่าโครงการที่รับทำ(ขนาดใหญ่ ขนาดกลาง หรือขนาดเล็ก)
- ทำงานมาเเล้วกี่ปี คุณภาพงาน (Pre Quality) การควบคุมเวลาให้เป็นไปตามสัญญา
- การส่งมอบงาน
5.3.การวิเคราะห์ปัจจัยอื่นๆ
- ราคาและการจ้าง - การรับประกันผลงาน - การปฏิบัติตามกฎระเบียบของผู้ว่าจ้าง
- การเสนอความคิดสร้างสรรค์ - การให้ความร่วมมือในงานอื่นๆ
- สายสัมพันธ์เเละเครดิตกับ supplier
6.เกณฑ์ในการประเมินผู้รับเหมา เพื่อให้เกรดผู้รับเหมา
- ตารางการคัดเลือกโดยวิธี ถ่วงน้ำหนัก - การจัดอันดับ
- การเปรียบเทียบราคาและการต่อรองราคา
- การเปรียบเทียบราคากับรายอื่นๆ
- การต่อรองราคาเเละการต่อรองอื่นๆ - การตกลงเรื่องงวดการชำระเงิน
7.การรักษาความสัมพันธ์ให้คงอยู่กับผู้ว่าจ้างต่อไป
- การให้งานต่อเนื่อง - การเเนะนำงานต่อ
8.การเเลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างผู้อบรมกับวิทยากรเเละผู้อบรมด้วยกันเอง
- การยกกรณีศึกษาที่เกี่ยวข้อง - การถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆ
สนใจติดต่อ : บริษัท วิว ออฟ เพลส คอร์ปอเรชั่น จำกัด.
836/75 ซอยอยู่เจริญ 29 แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ โทรศัพท์ 081-711-2477
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น